บทที่ 7 ผลิตภัณฑ์ (Product)

บทที่ 7 
ผลิตภัณฑ์  (Product)






ผลิตภัณฑ์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
              1.  สินค้า  คือ ผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้
                   2.   บริการ คือ ผลิตภัณฑ์ที่จับต้องไม่ได้
  
ซึ่งองค์ประกอบจะประกอบด้วย Core product,  Formal product, Expected Product, Augmented Product และ Potemtial product(ในอนาคตจะมีอะไร) ต้องให้ครบทั้ง 5 องค์ประกอบ



        สินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods)
แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ
1.    สินค้าอุปโภคบริโภค
1.1       สินค้าสะดวกซื้อ
1.2       สินค้าเปรียบเทียบซื้อ
1.3       สินค้าเจาะจงซื้อ
1.4       สินค้าไม่แสวงซื้อ

2.   สินค้าอุตสาหกรรม
     แบ่งเป็น 3 กลุ่ม
 กลุ่มที่ 1  วัตถุดิบและชิ้นส่วนประกอบ
 กลุ่มที่ 2   สินค้าประเภททุน

กลุ่มที่ 3  วัสดุสิ้นเปลืองและบริการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ (Promotion Mix)

บทที่ 6 Review : Advertising