บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ (Promotion Mix)
บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ (Promotion Mix)
Marketing Mix ประกอบไปด้วยองค์ประกอบ ดังนี้
1.
Product or Service (สินค้า /
บริการ)
2.
Price (ราคา)
3.
Place (การจัดจำหน่าย)
4.
Promotion
(การส่งเสริมการตลาด)
- Advertising (การโฆษณา)
-
Direct marketing (การตลาดทางตรง)
- Sales promotion (การส่งเสริมการขาย)
- Publicity / public relations (การให้ข่าว
/ การประชาสัมพันธ์)
- Personal selling (การขายโดยใช้พนักงานขาย)
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix)
1. การโฆษณา(Advertising)
2. พนักงานขาย(Personal
Selling)
3. การส่งเสริมการขาย(Sales
Promotion)
4. การประชาสัมพันธ์(Publicity)
5. การตลาดทางตรง(Direct
Marketing)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น