บทที่ 9 สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่ายและการกะจายสินค้า (Place/ Channel of Distribution )

บทที่ 9

สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่ายและการกะจายสินค้า  
(Place/ Channel of Distribution )


ช่องทางการจัดจำหน่าย คือ ช่องทาง คือ ช่องทางการจัดจำหน่าย หรือการกระจายสินค้า จากผู้ผลิตหรือตัวแทนขายไปยังผู้บริโภค



หน้าที่ในช่องทางการจัดจำหน่าย
1.  หน้าที่ทางด้านวิจัย
2.  หน้าที่ด้านการส่งเสริมการตลาด
3.  หน้าที่ทางด้านการติดต่อ
4.  การคัดเลือกและการจัดสรรสินค้า
                       -  การคัดเลือกและรวบรวม
                       -  การรวบรวม
                       -  หน้าที่จัดสรร
                       -  การสร้างส่วนผสมของสินค้า
5.  หน้าที่ทางด้านการต่อรอง
6.  หน้าที่การขนส่งและการเก็บรักษา
7.  หน้าที่ด้านการเงิน
8.  หน้าที่รับภาระความเสี่ยง
โครงสร้างของช่องทางการจัดจำหน่าย
1.  ช่องทางจำหน่ายสินค้าบริโภค
2.  ช่องทางจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 7 ผลิตภัณฑ์ (Product)

บทที่4 Review :Price

บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ (Promotion Mix)