บทที่ 9 สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่ายและการกะจายสินค้า (Place/ Channel of Distribution )
บทที่ 9
สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่ายและการกะจายสินค้า
(Place/ Channel of Distribution )
ช่องทางการจัดจำหน่าย คือ ช่องทาง คือ
ช่องทางการจัดจำหน่าย หรือการกระจายสินค้า จากผู้ผลิตหรือตัวแทนขายไปยังผู้บริโภค
หน้าที่ในช่องทางการจัดจำหน่าย
1.
หน้าที่ทางด้านวิจัย
2.
หน้าที่ด้านการส่งเสริมการตลาด
3.
หน้าที่ทางด้านการติดต่อ
4.
การคัดเลือกและการจัดสรรสินค้า
-
การคัดเลือกและรวบรวม
-
การรวบรวม
-
หน้าที่จัดสรร
-
การสร้างส่วนผสมของสินค้า
5.
หน้าที่ทางด้านการต่อรอง
6.
หน้าที่การขนส่งและการเก็บรักษา
7.
หน้าที่ด้านการเงิน
8.
หน้าที่รับภาระความเสี่ยง
โครงสร้างของช่องทางการจัดจำหน่าย
1.
ช่องทางจำหน่ายสินค้าบริโภค
2.
ช่องทางจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น