บทที่ 6 การวิจัยตลาด
บทที่ 6
การวิจัยตลาด
การวิจัยตลาด
คือ การหาข้อมูลและการวิเคราะห์ โดยใช้เครื่องมือจาก 4P’s สำหรับสินค้า
และ 7P’s
สำหรับบริการ
การรวบรวมข้อมูล
1. ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data)
โดยการใช้แบบสอบถาม เก็บขอมูลจากผู้บริโภค
2. ข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data)
เป็นการหาข้อมูลโดยทั่วๆ ไป เช่น google
ประเภทของการวิจัยตลาด
1. การวิจัยผลิตภัณฑ์
(Product Research)
2. การวิจัยราคา (Pricing
Research)
3. การวิจัยช่องทางการจัดจำหน่าย (Place
Research)
4. การวิจัยการส่งเสริมการตลา
(Promotion Research)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น